Giỏ hàng

Giải pháp chống trộm hiệu quả cho cửa nhôm kính

Hiện nay, tình trạng trộm cắp vẫn là 1 vấn đề chưa được giải quyết triệt để, nhất là trong thời điểm cuối năm và dịp Tết sắp đến. Do đó, cần có những giải pháp hiệu quả ngay bây giờ để kịp thời phòng chống và ngăn chặn việc trở thành nạn nhân của các đối tượng xấu. Nếu bạn nghĩ rằng, để chống trộm hiệu quả cần 1 hệ thống khóa phức tạp, hay phải trang bị loại cửa cao cấp đắt đỏ, thì những giải pháp tốn kém đó không phải là giải pháp duy nhất, và cũng không phải là cách chống trộm triệt để nhất.

cửa nhôm kính chống trộm hiệu quả

Trong thiết kế kiến trúc ngày nay, cửa nhôm kính là loại cửa được sử dụng phổ biến tại đại đa số các gia đình. Đây là loại cửa có thiết kế phù hợp với nhiều loại không gian. Nhưng, liệu cửa nhôm kính có khả năng chống trộm hiệu quả? Sau đây, Toàn Cầu Window sẽ chia sẻ 1 số thông tin về các giải pháp chống trộm hiệu quả và tối ưu nhất cho cửa nhôm kính.

Yếu tố nào ảnh hưởng đến khả năng chống trộm của cửa?

Thực sự là, cửa có khả năng chống trộm tốt hay không sẽ không phụ thuộc vào chất liệu cửa, mà điều đó phụ thuộc vào các giải pháp chống trộm và chất lượng thi công cửa. Vì bất kỳ chất liệu nào, nếu kiểm tra chọn sản phẩm cửa tốt và được thi công chắc chắn đúng tiêu chuẩn, kết hợp với các giải pháp chống trộm hiệu quả mà chúng tôi sẽ đề cập dưới đây đều sẽ mang lại sự an toàn cho khong gian nhà bạn.

Do đó, dù thi công cửa nhôm giá rẻ nhưng đảm bảo các yếu tố như cửa và phụ kiện chất lượng, được thi công cẩn thận đúng tiêu chuẩn thì bạn sẽ không phải quá lo lắng về việc cửa nhà dễ bị đột nhập.

cửa nhôm kính đẹp

Trước khi tìm và chọn loại cửa chất lượng, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các loại cửa không đảm bảo tiêu chuẩn dẫn đến khả năng chống trộm kém.

Cửa nhôm như thế nào thì chống trộm kém?

Nếu bạn phát hiện có những yếu tố sau đây trong sản phẩm cửa nhôm, thì điều đó cho thấy sản phẩm này không đảm bảo tiêu chuẩn:

Độ dày của thanh nhôm định hình mỏng

Trước khi thi công, hãy cẩn thận kiểm tra độ dày của thanh nhôm giúp định hình cửa. Với độ mỏng của thanh nhôm, sẽ không khó để kẻ xấu phá hủy chỉ với việc cạy và làm móp bằng các dụng cụ đơn giản như tô vít, cây đục…

Thanh nhôm rỗng hay đặc

Một yếu tố nữa quyết định đến việc cửa có dễ bị phá hỏng hay không, chính là kết cấu bên trong của thanh nhôm. Có thể 2 sản phẩm có cùng độ dày của thanh nhôm, nhưng nếu 1 khung có kết cấu bên trong có nhiều khoang nhỏ bên trong, sẽ có sự chắc chắn cao hơn khung nhôm hộp rỗng. Nếu bạn nắm rõ tên loại cửa mà bạn sử dụng hoặc dự định sử dụng, bạn có thể dễ dàng tra mặt cắt thanh nhôm để kiểm tra độ cứng cáp của thanh nhôm, hoặc kiểm tra trực tiếp trên cửa.

Chất liệu, phụ kiện cửa

Nếu là cửa gỗ kính cường lực, thì kính càng dày sẽ càng khó bị phá hủy, và càng đảm bảo an toàn. Bạn nên tránh sử dụng các loại kính mỏng, vì sẽ có thể bị phá hủy mà không cần gây ra tiếng động mạnh.

Một lưu ý nữa, kính và khung cửa cần được kết nối bằng keo để tạo sự kết dính chắc chắn nhất. Nếu chỉ sử dụng ron cao su ở phần tiếp xúc thì sẽ không thể cố định 2 phần lại với nhau. Do đó, ta phải bắn silicon vào điểm tiếp nối để tăng độ cứng cho khung nhôm, kết hợp tối ưu với trợ lực của kính.

cửa nhôm kính an toàn

Bên cạnh đó, các phụ kiện cửa như khóa, chốt, bản lề cũng cần được lựa chọn thật cẩn thận: thương hiệu nào, loại nào, xuất xứ ở đâu, có chính hãng không,... Cần tránh mua và sử dụng những phụ kiện đơn giản với giá thành rẻ. Để chống trộm hiệu quả nhất, bạn nên đầu tư hệ thống khóa, phụ kiện chất lượng cao từ những thương hiệu lớn.

Khe hở giữa cánh cửa và khung cửa

Nếu khe hở giữa cánh cửa và khung cửa lớn sẽ tạo điều kiện cho kẻ xấu sử dụng công cụ phá khóa để cạy bung hệ thống khóa của cửa. Khe hở giữa cánh và khung nên nhỏ hơn 5mm, đảm bảo khóa có thể ăn sâu vào vào các chốt cửa và miệng khóa.

Các giải pháp chống trộm cho cửa nhôm

Chọn lựa cửa có bộ khóa chất lượng

Đương nhiên, để chống trộm đột nhập, thì hệ thống khóa chính là yếu tố quan trọng phải được đề cập đến đầu tiên. Các sản phẩm cửa ở hầu hết các vị trí trong nhà: cửa chính, cửa sau, cửa sổ, cửa sân thượng, cửa ban công… đều phải đảm bảo sử dụng loại khóa chất lượng. Để xác định hệ thống khóa của cửa có chất lượng không sẽ gây ra khó khăn cho các gia chủ, vì các đơn vị thi công xây dựng chỉ thi công theo quy trình sẵn có, không chú trọng vào việc xem xét khóa cửa có đảm bảo hay không. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số cách đơn giản để kiểm tra xem cửa đã đảm bảo đủ tiêu chuẩn hay chưa.

Khung cửa nhôm

Thử đóng, mở cửa, xô đẩy, kéo cửa theo nhiều hướng khác nhau để kiểm tra độ chắc chắn của cửa.

Kiểm tra bản lề sử dụng có chắc chắn hay không, độ hở cửa cánh cửa và khung có thể bị khai thác để cạy cửa hay không. Bạn nên kiểm tra với các bản lề cối bằng cách nạy lên khi đóng cửa, quan sát xem cánh cửa có bị nhấc khỏi bản lề không.

Với các cửa có 2 cánh trở lên, bạn hãy thử đóng cửa và rung lắc ở gần bộ chốt cho các cánh phụ để đảm bảo cửa không bị bung ra.

Tăng cường khóa chốt

Để đảm bảo sự an toàn tối đa, bạn nên trang bị thêm nhiều hệ thống khóa chốt cho cửa, đặc biệt là tại các khu vực có an ninh kém. Chắc hẳn, những đầu tư của bạn sẽ không bao giờ là lãng phí.

Ngoài ra, thiết kế cửa chia nhiều ô nhỏ, hay kết hợp các vật liệu chắc chắn cũng là giải pháp có thể áp dụng để giảm khả năng cửa bị phá.

Tăng cường khung cửa bên trong

Nhiều trường hợp đột nhập thành công nhờ phá hỏng được khung bảo vệ của cửa. Do đó, bạn cũng nên tăng cường độ chắc chắn với khung cửa bảo vệ bên trong. Một lưu ý là, khi thi công khung cửa, bạn vẫn cần đảm bảo khả năng thoát hiểm khi có sự cố trong nhà.

Tăng cường nhiều lớp cửa

cửa khung nhôm chắc chắn

Hiện nay, nhiều gia đình sử dụng thêm các lớp cửa cuốn bên ngoài, hay trang bị thêm lớp cửa sắt, cửa kéo bên trong để đảm bảo nhà được an ninh nhiều tầng. Tuy nhiên, giải pháp này khá tốn kém, nên bạn cần xem xét đầu tư với nhu cầu và điều kiện của mình.

Đầu tư thiết bị chống trộm, camera an ninh

Đây là giải pháp mà những gia đình thường xuyên không có người ở nhà. Thiết bị chống trộm sẽ báo động bằng âm thanh khi có người đột nhập.

Việc nhà có camera cũng sẽ khiến trộm e dè. Trong trường hợp xảy ra sự cố, camera có thể giúp trích xuất tìm ra nguyên nhân hay kẻ xấu gây ra.

Hiện nay, giá thành của các thiết bị này cũng không quá cao. Thông thường, thiết bị báo động sẽ được kết hợp cùng camera để tạo thành hệ thống an ninh hiệu quả cao. Bạn hãy chú trọng đầu tư nếu như khu vực của bạn không thực sự đảm bảo an ninh.

Sử dụng cửa nhôm Xingfa chống trộm

Cửa nhôm Xingfa được cấu tạo từ những vật liệu có độ bền cao, có khả năng chịu lực tác động mạnh, nếu kết hợp với các phụ kiện chất lượng sẽ càng đảm bảo hơn vấn đề an ninh cho cửa. Với giá thành hợp lý, đây cũng là giải pháp đang được nhiều gia chủ ưa chuộng tin tưởng và lắp đặt cho không gian nhà.

Danh mục sản phẩm

Bản đô Để lại lời nhắn cho chúng tôi Chat với chúng tôi qua Zalo Gọi ngay Facebook Messenger