Giỏ hàng

Mẹo lau cửa kính sạch bóng đơn giản

Vật liệu kính có tác dụng làm tăng sự sang trọng cho không gian, giúp không gian được mở rộng nhờ tính phản chiếu mạnh. Và cũng chính vì thế, kính cũng khá nhạy cảm với các vết dơ, bụi bẩn. Kính bị bám bẩn sẽ rất dễ bị nhìn thấy, làm giảm độ sáng bóng, đánh mất tính thẩm mỹ của không gian nhà.

Thường xuyên vệ sinh cửa kính sẽ giúp kính luôn được như mới, nhất là trong dịp Tết đang cận kề sắp đến. Sau đây là 1 số bí quyết đánh bật mọi vết bẩn trên cửa kính chỉ sau thoáng chốc.

Thời điểm lau kính

Bạn nên tranh thủ lau kính vào sáng sớm hoặc chiều tối, để tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào cửa kính. Nếu bạn vệ sinh kính vào lúc năng gắt, kính sẽ dễ bị bám bẩn trở lại ngay khi vưa vệ sinh.

Cách lau cửa kính chia nhiều ô nhỏ

Với những cánh cửa lớn, bạn sẽ dễ dàng vệ sinh kính với những dụng cụ sẵn có như khăn, giấy báo,... Tuy nhiên, với cửa kính chia nhiều ô nhỏ, để tối ưu hóa việc vệ sinh, bạn có thể thực hiện theo cách sau đây.

Lau từng ô cửa

Với cửa kính chia nhiều ô, bạn nên sử dụng bọt biển, vì đây là vật liệu mềm, có thể linh hoạt cọ rửa trong các góc cạnh nhỏ của ô cửa. Bên cạnh đó, bọt biển cũng có tính hút nước cao.

Cửa nhôm kính chia ô

Nếu dùng khăn vải, hãy chọn loại vải không có chứa sợi tổng hợp, để bề mặt kính không bị hiện tượng tích điện.

Gạt sạch bọt

Với các ô cửa chia ô như vậy, khi gạt bọt, bạn nên gạt từ trên xuống dưới, sau đó sử dụng khăn mềm để lau khô các cạnh. Hãy giặt sạch khăn sau mỗi lần lau khô các cạnh nhé!

Mẹo lau cửa kính hiệu quả với các nguyên liệu đơn giản

Giấm

Bạn chuẩn bị 1 thau nước, hòa loãng với 1 phần giấm ăn. Sau khi pha loãng xong, sử dụng 1 miếng mút, thấm vào nước giấm pha loãng, vắt khô và dùng miếng mút lau lên bề mặt kính. Khu vực trên cao có thể lắp 1 cây dài vò miếng mút để tiện

Sau khi lau, sử dụng 1 chiếc khăn khô để lau lại để sạch hết phần nước dư thừa trên kính. Bạn nên sử dụng khăn cotton, vì nếu dùng khăn bông thì những sợi bông dễ bám lên kính khi lau. Với những tấm kính bị những vết sơn bám vào, có thể lau bằng cách dùng khăn khô, thấm 1 ít giấm hoặc 1 ít khăn để lau.

Bột bắp

Một cách nữa là chúng ta có thể tự chế 1 hỗn hợp lau kính đơn giản tại nhà là bột bắp.

Lau cửa kính sạch bóng

Cho 2 muỗng canh bột bắp hòa lẫn với 1 ít giấm, và 1 ít nước ấm. Sau khi đã khuấy đều hỗn hợp cho vào 1 chiếc bình có đầu xịt, vặn chặt nắp bình. Xịt hỗn hợp trực tiếp lên bề mặt kính, dùng khăn khô lau sạch vết bẩn bám trên kính. Ta có thể sử dụng bột bắp là để lau những vết ố lâu ngày trên kính.

Nước xả vải

Nếu không dùng bột bắp thì có thể dùng nước xả vải, giúp tẩy rửa vết bẩn trên kính, bề mặt thủy tinh. Cách sử dụng khá đơn giản.

Pha hỗn hợp nước xả vải với nước theo tỷ lệ 1:4. Khuấy đều hỗn hợp và cho vào bình xịt, xịt trực tiếp lên tấm kính, dùng khăn cotton lau sạch vết bẩn trên kính.

Ngoài ra, nước xả vải còn giúp không khí trong không gian phòng có mùi thơm nhẹ sảng khoái.

Rượu trắng hoặc bia

Khi tấm kính bị mờ do bụi bẩn, dùng chiếc khăn tẩm 1 ít rượu trắng để lau sạch tấm kính. Nếu không dùng rượu trắng cũng có thể sử dụng bia. Nếu nhà có những lon bia quá hạn sử dụng thì đừng vội vứt đi, vì chúng vẫn có tác dụng trong làm sạch vết bẩn. Thấm 1 ít bia hoặc rượu trắng và lau lên phần kính bị bẩn, chất cồn sẽ bốc hơi sau khi lau và đánh bật vết bẩn.

Muối ăn

Kính sẽ dễ bị mờ khi nước mưa bắn vào. Bạn có thể sử dụng muối ăn để làm sạch nhanh chóng. Cho muối vào chiếc khăn khô, bọc lại, dùng muối ăn chà lên phần kính bị bẩn mờ. Kính sẽ sáng bóng nhanh chóng trở lại.

cửa nhôm kính

Nước tẩy sơn móng tay (axeton)

Khi kính có những vết bẩn, ố mà nước thường không rửa được, bạn có thể dùng nước tẩy móng tay lên vết bẩn, dùng khăn khô lau sạch.

Nước rửa kính chuyên dụng

Hiện nay trên thị trường đã có rất nhiều các sản phẩm nước tẩy rửa kính chuyên dụng. Sẽ rất dễ dàng để tìm mua tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Nên lựa chọn mua các thương hiệu lớn như Sunlight, True Care, Gift, Lix, Cif,... Sử dụng giấy báo vo tròn, tẩm nước lau kính và lau lên bề mặt kính.

Cát

Trong trường hợp nhà bạn đang xây dựng hoặc sửa chữa mà cửa kính bị dính sơn hay vôi thì cũng đừng lúng túng. Hãy tận dụng cát để làm sạch ngay vết bẩn.

Nhúng khăn vào 1 ít nước để làm ẩm, hòa cùng một ít cát vào và lau phần kính bị bám bẩn, chẳng mấy chốc tấm kính sẽ trở lại tình trạng ban đầu.

Ngoài ra, còn có rất nhiều cách khác để làm sạch cửa kính như sử dụng dầu hỏa, bột phấn viết bảng, nước rửa chén…

cửa kính phản chiếu

>>> Dịp Tết sắp tới, bên cạnh việc vệ sinh cửa kính, bạn cũng hãy tham khảo về chống trộm cho cửa kính tại đây.

Với những bí quyết trên, ắt hẳn những vết ố bẩn đã không còn khiến bạn phải đau đầu nữa! Chỉ với những nguyên liệu có sẵn trong nhà, bạn có thể lau sạch các vết bẩn “cứng đầu” mà không tốn quá nhiều công sức. Việc dọn dẹp nhà cửa sẽ trở nên đơn giản hơn trong dịp Tết sắp tới đây. Chúc các bạn thành công và có những chiếc cửa kính bóng loáng cho không gian nhà!

Danh mục sản phẩm

Bản đô Để lại lời nhắn cho chúng tôi Chat với chúng tôi qua Zalo Gọi ngay Facebook Messenger